หลานสาววัย 18 ฆ่ายายยัดถัง หวังเงินแสน

ศาลจังหวัดสุพรรณบุรีออกหมายจับหลานสาววัย 18 ปี พร้อมแฟนหนุ่ม ผู้ต้องหาในคดีฆ่ายายตัวเองยัดถัง สาเหตุเบื้องต้นอยากได้เงินแสนที่ตาให้ยายมา เพื่อไปลงทุนสร้างเนื้อสร้างตัว และอยากแยกตัวออกจากยาย เพราะยายเป็นคนเจ้าระเบียบ ขี้บ่น ชอบดุ

จากคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญ กรณีพบศพ นางสมศรี ม่ามกระโทก อายุ 62 ปี บ้านอยู่ ต.บ้านป่า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ถูกฆ่ายัดถังพลาสติกสีฟ้า 200 ลิตร ถูกทิ้งในพงหญ้าริมถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท บริเวณเชิงเขาชะโอย หมู่ 10 ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ซึ่งทางตำรวจแกะรอยคลี่คลายคดีจนติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยคาดว่าเป็นฆาตกรโหดได้แล้ว เป็นหลานสาวฆ่ายายตัวเอง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ สภ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ล่าสุด ร.ต.อ.นรากร แซ่เอง รอง สว.สอบสวน สภ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสุพรรณบุรี จับกุม 2 ผู้ต้องหา คือ นายปฏิพล จันทรมณฑล อายุ 23 ปี บ้านอยู่ หมู่ 10 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก และ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวผู้ตาย ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันซ่อนเร้น เคลื่อนย้าย ทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังสาเหตุการตาย หลังหมายจับออก

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เดิมบางนางบวช ร่วม กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปที่ห้องเช่าของ น.ส.เอ ใน จ.นครราชสีมา เพื่อทำการตรวจสอบหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม ร่วมถึงให้ผู้ต้องหาชี้จุดที่ลงมือสังหารนางสมศรี

โดยสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า น.ส.เอ เป็นคนลงมือฆ่ายายจริง เพราะอยากได้เงินที่ตาให้ยายมา เพื่อไปลงทุนสร้างเนื้อสร้างตัว ประมาณแสนกว่าบาท และอยากแยกตัวออกจากยาย เพราะยายเป็นคนเจ้าระเบียบ ขี้บ่น ชอบดุ ชอบว่า ส่วนมูลเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ตอนเดียว ซึ่งมีผู้ต้องหาทั้งคู่นั่งอยู่ภายในรถ โดยด้านหลังกระบะมีถังขยะ และถุงปุ๋ย ที่พบในที่เจอศพ วางอยู่ จากการสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่า หลังก่อเหตุแล้วผู้ต้องหาทั้งคู่ได้ขนศพขึ้นรถและขับมาเรื่อยๆ จนมาถึงสุพรรณบุรี เพราะอาจมี 1 ใน 2 ผู้ต้องหาน่าจะเคยมาเที่ยวหรือผ่านมาแถวนั้น จึงขับรถมาแล้วหาถังขยะข้างทาง พร้อมแวะซื้อปุ๋ยและดิน ในจังหวัดเพื่อเอาไปปิดด้านบนของถังเนื่องจากไม่มีฝา และขับรถวนหาที่ทิ้งศพ จนมาเจอจุดดังกล่าวซึ่งมีทางเข้าง่ายและเป็นที่โล่ง

ขณะที่ นางอ้วน (นามสมมติ) อายุ 44 ปี แม่ของนายปฏิพล (ผู้ต้องหา) ที่ร่วมก่อเหตุ ได้เดินทางมารอพบลูกชาย ที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวมาที่ สภ.เดิมบางนางบวช พร้อมกล่าวว่า ลูกออกจากบ้านไปวันที่ 8 ก.พ. บอกว่าจะไปเที่ยวเขื่อน ที่ จ.ตาก ซึ่งก็โทรติดต่อได้ตลอด ปกติน้องไม่เคยออกจากบ้านไปไหน และพ่อแม่เป็นห่วงเพราะลูกชายสายตาไม่ดี ห่วงเรื่องขับรถ เพราะเพิ่งหัดขับมาได้แค่ 2 ปี ก็จะห่วงและโทรหาตลอด

วันที่ 9 ก.พ. ก็โทรหายังเปิดกล้องคุยกันอยู่ ไม่รู้ว่าลูกจะไปไกลขนาดนั้น เพิ่งจะรู้เมื่อวานว่าไปฆ่าคนตาย เพราะตำรวจมาบ้านมาเอารถ ปกติลูกแม่เป็นเด็กดีมาก ไม่เคยออกจากบ้านคนเดียว นี่เพิ่งออกเป็นครั้งแรกในชีวิต เพราะจะไปไหนพ่อกับแม่ก็จะไปด้วยตลอด

นางอ้วน (นามสมมติ) กล่าวต่อว่า ลูกกลับมาถึงบ้านวันที่ 13 ก.พ. ประมาณ 6 โมงเช้า มาถึงก็ปกติ ไม่มีพิรุธสงสัยอะไรที่ไปฆ่าคน ยังมาบอกให้พาไปซื้อทีวีจอแบนให้อยู่เลย ไม่รู้ว่าเพราะอะไรลูกถึงทำ และไม่อยากเชื่อว่าลูกจะทำได้ขนาดนี้ ที่ดูข่าวบอกว่าทางผู้หญิง ทะเลาะกับยายบ่อย คิดว่า ฝ่ายผู้หญิง จะเป็นคนชวนไปรึเปล่า ก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่เสียใจมากลูกไม่น่าจะทำ เพราะเป็นเด็กดีอยู่บ้านตลอด อยู่บ้านก็จะเลี้ยงน้องอีก 2 คน จะทำข้าวดูแลน้องไปโรงเรียน ไม่คิดว่าลูกจะทำได้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.) เวลา 14.00 น. ทาง พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คน ตามหมายจับศาลสุพรรณบุรี บริเวณด้านหน้า สภ.เดิมบางนางบวช จากนั้นจะนำตัวผู้ต้องไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณจุดที่เกิดเหตุ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *