หนุ่มซิ่งรถหลบด่าน ตามจับพบยาบ้า 2.7 ล้านเม็ด

ตำรวจสุโขทัยไหวพริบเยี่ยม เห็นหนุ่มซิ่งรถหลบด่านวิ่งเข้าไปในหมู่บ้าน จึงขับตามไปตรวจ พบกระสอบ 13 ใบจึงนำมาสอบ สภ.ศรีสัชนาลัย ถึงผงะเป็นยาบ้าจำนวน 2.7 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท ถือเป็นลอตใหญ่ที่สุดในตำรวจภาค 6

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ก.พ. 65 พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.จว.สุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าฯ จ.สุโขทัย นายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอศรีสัชนาลัย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดลอตใหญ่ของตำรวจภูธรภาค 6 บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองประจำหน่วยบริการตำบลแม่สำ ตั้งด่านปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา กระทั่งเวลา 09.00 น. มีรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนซ์ รุ่นแคปติวา ทะบียน ฆย 5629 กรุงเทพมหานคร ขับมาจาก จ.แพร่ เมื่อมาถึงหน้าด่านได้เลี้ยวรถหลบหนีเข้าไปภายในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงติดตามจนสามารถจับกุมได้ ทราบชื่อคนขับคือ นายวันมงคล เจริญอินทร์ หรือเต้ย อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ 1 ต.โพชนไก่ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี พบกระสอบพลาสติกจำนวน 13 ใบ อัดแน่นอยู่ในรถ จึงนำมาตรวจสอบที่ สภ.ศรีสัชนาลัย พบเป็นยาบ้าสีส้มจำนวน 2,710,000 เม็ด

สอบถาม นายเต้ย ยอมรับสารภาพว่า รับจ้างขับรถนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจาก จ.เชียงราย เพื่อไปส่งที่ จ.สิงห์บุรี โดยมีผู้ชายชื่อเบิร์ดขับรถล่วงหน้าเคลียร์ทาง ซึ่งหากงานสำเร็จจะได้รับค่าจ้าง 350,000 บาท แต่พลาดท่าถูกจับกุม ส่วนนายเบิร์ดหลบหนีไปได้

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า การจับกุมยาบ้าลอตนี้ ถือเป็นลอตใหญ่ที่สุดในรอบหลายปีของตำรวจภูธรภาค 6 ซึ่งต้องขอชื่นชมการมีไหวพริบของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่สนองนโยบายของรัฐบาล และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. อย่างแข็งขัน สำหรับยาบ้าลอตนี้หากหลุดรอดไปถึงผู้เสพจะมีมูลค่าถึง 406,500,000 บาท สำหรับเพื่อนร่วมงานและเครือข่ายทางชุดสืบสวนทราบเส้นทางและบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งจะได้ทำการขยายผลจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *