ตร.คาดว่าโจรหวังตุ๋นทอง ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

ตำรวจหนองคาย เร่งล่าโจรหลอกเคลียร์ริงเช็คร้านทอง หวังตุ๋นร้านทองหนัก 100 บาท มั่นใจเป็นกลุ่มเดียวกันตระเวนก่อเหตุหลายแห่ง คาดเข้าพื้นที่ตอนในแล้ว

จากกรณีที่มีคนร้ายมิจฉาชีพชายหญิง ร่วมกันก่อเหตุหลอกลวงร้านทองศรีรุ่งเรือง เลขที่ 365 ถนนมีชัย ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย โดยฝ่ายชายทำทีขอซื้อทองไปฝากญาติ ส่วนฝ่ายหญิงแยกไปธนาคารนำเช็คเข้าบัญชีให้ร้านทอง แต่เป็นการเคลียร์ริงเช็ค จำนวน 2.9 ล้านบาท ก่อนที่ร้านทองจะเอาทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 100 บาท ให้คนร้ายชายหลบหนีไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า (12 ก.พ.) พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจทุกฝ่ายกำลังร่วมมือกันทำงาน โดยเน้นไปที่การตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อให้ทราบเส้นทางการหลบหนี รถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นรถฮอนด้า เอชอาร์วี สีขาว โดยกล้องวงจรปิดจับภาพชายใส่ชุดดำกำลังเดินลงอยู่ฟุตปาทใกล้กับบริเวณร้านทองที่เกิดเหตุ คนร้ายได้ขับรถฮอนด้า เอชอาร์วี คันดังกล่าวมาจอด แล้วเดินลงรถไปก่อเหตุที่ร้านทองดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้ภาพวงจรปิดบริเวณด้านหน้าธนาคาร ซึ่งเป็นภาพผู้หญิงที่ผมสั้น สวมเสื้อยืดสีน้ำตาล สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สะพายกระเป๋าเป้หนังใบเล็กสีน้ำตาลไว้ด้านหน้านำเช็คไปเข้าบัญชีธนาคาร

ซึ่งจากการตรวจสอบหลักฐานดังกล่าว ระบุได้ว่า ผู้หญิงคนนี้เป็นคนร้ายที่เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันกับที่ อ.แกลง จ.ระยอง เมื่อปี 2563 และรถยนต์คันที่ก่อเหตุก็เป็นรถคันเดียวกันกับที่พยายามจะก่อเหตุในร้านทองที่ จ.สุรินทร์ และ บุรีรัมย์ มั่นใจว่าผู้ต้องหาไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศ แต่ได้เดินทางเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศตามถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯแล้ว ซึ่งจากข้อมูลหลักฐานดังกล่าวพอที่เจ้าหน้าที่สามารถขออนุมัติหมายจับผู้หญิงในภาพได้ภายใน 2 วันนี้.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *